Recap nội dung Workshop “Online to Offline tracking & analytics”

Vào ngày 28/01/2018 vừa qua, cộng đồng UAN đã tổ chức thành công Workshop “Online to Offline tracking & analytics”. Workshop nhằm đưa đến những giải pháp giúp cho doanh nghiệp biết rõ được các khách hàng đến tới cửa hàng, showroom offline của mình đến từ kênh nào, tìm kiếm từ khóa nào, truy cập vào banner quảng cáo nào... ngay cả khi không để lại thông tin gì online với sư chia sẻ của các diễn giả có kinh nghiệm lâu năm trong các cộng đồng. Hãy cùng nhau nhìn lại những điểm đáng chú ý của Workshop này

Dàn diễn giả hùng hậu tham gia chia sẻ trong Workshop

Mở đầu buổi chia sẻ là phần giới thiệu sơ lược của anh Bùi Quang Tinh Tú về UAN, các diễn giả và nội dung tổng thể của buổi nói chuyện.

Tiếp theo phần trình bày của anh Tú , buổi Coffee Talk bắt đầu với nội dung  về Đo lường khách hàng từ website đến điểm bán.  Anh Hậu Nguyễn – CTO TWIN Software Solutions trình bày vai trò quan trong của O2O đối với ngành bán lẻ, bất động sản , ngành dịch vụ. Sau đó anh Hậu cũng chia sẻ cụ thể các giải pháp tracking O2O, cụ thể : wifi tracking, QR code tracking, SMS tracking, CRM tracking và Call tracking... Cuối cùng là một số case study đã và đang áp dụng thành công giải pháp này trong việc kinh doanh của họ.

Phần trình bày về giải pháp O2O tracking của anh Nguyễn Hiếu Hậu - CTO TWIN Software Solutions dựa trên nền tảng chính là Google

Tiếp đến là sự trình bày khá thú vị của anh Lê Thiết Bảo – Omnichannel Director Nguyễn Kim với case study thực tế của Nguyễn Kim : Big Bang - dự án hợp tác giữa Nguyễn Kim và Facebook. Anh Bảo cũng hé lộ trong phần trình bày của mình về một xu hướng quảng cáo mới trên facebook : video ads với các thông tin thú vị như chi phí cho một video ads chỉ chiếm ¼ chi phí so với các quảng cáo text thông thường, các video ads thường có thông tin giảm giá rõ ràng, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo thì quảng cáo mới chạy, đặc biệt là quảng cáo có thể đề xuất của hàng gần nhất với khung giờ hoạt động cho khách hàng xem quảng cáo

Phần trình bày về giải pháp O2O tracking của anh Lê Thiết Bảo - Nguyen Kim Omnichannel Director dựa trên nền tảng chính là Facebook

Một điểm thú vị là xuất phát từ hai góc nhìn: Anh Bảo đại diên cho giải pháp của Facebook và anh Hậu đại diện cho giải pháp của Google nhưng cả hai anh đều đánh giá cao vai trò của O2O solution đối với các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Và hiện tại cũng có những doanh nghiệp như TWIN, Haravan và một số doanh nghiệp khác cung cấp các giải pháp này cho doanh nghiệp. 

Tiếp theo là phần trình bày của anh Bùi Quang Tinh Tú với những phát hiện thú vụ về lộ trình của khách hàng tại store từ đó đưa ra góc nhìn chung để thiết kế ra plan thu hút khách hàng. Anh Tú cũng chia sẻ các công cụ tracking cho các bạn marketer có thể ứng dụng. Tất nhiên về quy mô thì các tool này có sự giới hạn so với những giải pháp mà các doanh nghiệp như TWIN và Haravan đang cung cấp trên thị trường nhưng cũng có thể ứng dụng khi mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp đơn giản, sự đo lường từ online to offline không quá phức tạp với sự ảnh hưởng của các yếu tố trung gian. Sau phần chia sẻ về các công cụ tracking cũng như sự kết hợp chọn lọc các công cụ với từng kênh quảng cáo, anh Tú tiếp tục chương trình với phần trình bày về phân tích dữ liệu sau khi tracking, từ đó có các giải pháp tối ưu hóa về giá quảng cáo và trải nghiệp người dùng trên từng kênh.

Phần Q&A với nhiều thông tin thú vị và bổ ích với các khách mời

Sau khoảng thời gian break và networking, mọi người quay trở lại với phần hấp dẫn nhất Q&A với các diễn giả. Trước hết là sự chia sẻ trong lĩnh vực ngân hàng của chị Huyền Phạm – Digital Marketing Manager của VIB. Với những đặc thù ngành khá khác biệt với các ngành kinh doanh còn lại thì theo chị Huyền Phạm hiện nay tại Việt Nam việc tracking O2O còn khó khăn với các ngân hàng. Bổ sung thêm cho phần chia sẻ của chị Huyền, anh Will Lì cũng có những thông tin khá thú vị trong ngành Game và bất động sản của Việt Nam với case study của VNG. Các chỉ số phụ để tracking cũng được anh Nguyên đề cập trong phần chia sẻ của mình về lĩnh vực du học.

Phần Q&A sôi nổi với sự tranh luận của các diễn giả về vai trò của Facebook, Google trong việc cung cấp giải pháp tracking, targeting khách hàng cho các ngành kinh doanh. Anh Lê Thiết Bảo kết thúc phần tranh luận bằng một chia sẻ : Đối với các ngành chạy quảng cáo cho nhiều người không phân biệt độ tuổi , nam nữ đặc biệt là nhu cầu bị động thì nên sử dụng kênh Facebook , ngược lại đối với các ngành chạy cho người đã có nhu cầu thì nên sử dụng Google.

Kết thúc phần Q&A là chia sẻ giải pháp của các diễn giả với câu hỏi về việc O2O tracking cho một case thực tế của một trung tâm du học trong hơn 20 phút. Xin cảm ơn tất cả khách mời và khách tham dự đã góp phần cho sự thành công của buổi workshop này.

Ban tổ chức và khách tham dự chụp hình lưu niệm sau Workshop

Bài viết liên quan

© Twin Software Solutions

Floor 6th, Bitexco Nam Long building, 63A Vo Van Tan street,
Ward 6, District 3, HCMC, Vietnam
contact@twin.vn | twin.vn | crm.twin.vn

Chat với Twin